วันอาทิตย์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2550

Thailand Balloon Festival งานนี้มีแต่ลูกโป่ง







เหล่าสาวกผู้ที่ชื่นชอบลูกโป่งเตรียมตัวพบกับการแสดงลูกโป่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ในเอเชียในงาน “Thailand Balloon Festival # 2” ระหว่างวันที่ 15 – 23 ต.ค.นี้ หลังจากประสบความสำเร็จกับงาน Thailand Balloon Festival เมื่อปีที่แล้ว บริษัทเซ็นทรัลพัฒนาจึงเตรียมจัดงานขึ้นอีกครั้งเพื่อหวังดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ รวมไปถึงการเชิญชวนให้เยาวชนไทยได้มาแสดงออกด้านศิลปะลูกโป่ง ไฮไลต์ของงานจะมีการจัดแข่งขัน Balloon Art World Challenge 2007 ชิงเงินรางวัลกว่า 1 ล้านบาท งานนี้มีนักตกแต่งศิลปะลูกโป่งที่เคยคว้ารางวัลระดับโลกมาแล้วเข้าแข่งขันรวม 12 ทีม จากหลาย ๆ ประเทศ โดยการแข่งขันจะเป็นการเก็บคะแนนจากการทำประติมากรรมลูกโป่งตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดยักษ์ ก่อนจะรวมคะแนนเพื่อหาสุดยอด Balloon Artist ระดับโลก

การแข่งขันประกอบด้วยการทำประติ มากรรมลูกโป่งขนาดเล็กในคอนเซปต์มหัศจรรย์เมืองการ์ตูน, ประติมากรรมลูกโป่งที่ไม่ใช้ลูกโป่งทรงกลมมาตกแต่งเป็นรูปต่าง ๆ ในคอน เซปต์ดินแดนมหัศจรรย์ใต้ท้องทะเล และประติมากรรมลูกโป่งขนาดใหญ่ในรูปแบบการผจญภัยในป่าดงดิบ ในการประดิษฐ์ลูกโป่งผู้เข้าแข่งขันแต่ละทีมจะต้องใช้เวลาในการตกแต่งแต่ละคอนเซปต์ คอนเซปต์ราว ๆ 20 ชม. นอกจากนี้ยังมีการโชว์ Balloon Figure คือการบิดลูกโป่งเป็นรูปต่าง ๆ ประกอบท่าทางและเสียงดนตรีจากผู้เข้าร่วมแข่งขันด้วย กิจกรรม เวิร์กช็อป ให้ผู้เข้าร่วมงานฝึกทักษะการบิดดัดลูก โป่งเป็นรูปหมวก และร่วมสนุกในเกมการแข่งขัน Balloon Hat Family Contest และรูปสัตว์อื่น ๆ รวมไปถึงการเปิดเวทีให้น้อง ๆ นักศึกษาได้เข้ามาแสดงความสามารถกับการแข่งขัน Balloon Fancy Dressing Contest เพื่อประลองฝีมือการ บิดดัดและตกแต่งลูกโป่งให้เป็นเสื้อผ้าและเครื่องประดับอีกด้วย
กิจกรรมนี้จะเปิดตัวในวันที่ 15 ต.ค. ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพระราม 3 และจะมีการจัดกิจกรรมกระจายไปยังเซ็นทรัลสาขาต่าง ๆ 5 แห่ง งานนี้ไม่ได้จำกัดแต่เด็กและวัยรุ่นเท่านั้น แต่ผู้ใหญ่ที่มีใจรักลูกโป่งก็ไปร่วมสนุกกันได้...!!.

ไม่มีความคิดเห็น: